Honda Ôtô Đắk Lắk

Cty TNHH Thương mại Tân Loan
Hotline: 0911 38 77 99 - Dịch vụ: 0913 58 44 77

Kỹ Thuật Đỗ Xe Song Song Trong Bài Thi Sa Hình

Trước đây, quá trình học lái xe ôtô B1, B2 tại Việt Nam có phần thi sa hình là một bài đỗ xe là ghép xe dọc, tức lùi xe dọc vào chuồng đã giới hạn sẵn kích thước. Thông tư 58/2015/TT của Bộ Giao thông Vận tải quy định, bài thi giấy phép lái xe trong sa hình với các bằng lái B1, B2 sẽ có thêm phần ghép xe ngang vào nơi đỗ, hay còn gọi là đỗ xe song song. Quy định này sẽ có hiệu lực từ 1/4/2016. Như vậy, bài thi bằng lái mới sẽ khó hơn, nhưng đảm bảo thiết thực hơn trong cuộc sống.

Kỹ thuật ghép xe ngang (Kỹ thuật đỗ xe song song) có thể hiểu là lùi xe vào nơi đỗ khi 2 đầu đều bị chặn bởi vật cản hoặc xe khác. Trên thực tế, người lái sẽ gặp rất nhiều tình huống cần đến kỹ năng này, và ngay cả những tài xế lâu năm nếu không thường xuyên thực hành cũng sẽ tương đối khó khăn.

– Ghép xe ngang vào nơi đỗ – đỗ xe song song là lùi xe vào nơi cần đỗ khi 2 đầu và 1 mặt bên đều bị khóa bởi vật cản hoặc những xe khác có chiều dài là 6,45m và rộng 2,2m. Có thể đối với người lái xe quen và thường xuyên thực hiện bài này thì cực kỳ dễ nhưng hiện bài này đang làm học viên chuẩn bị thi sát hạch lái xe bối rối và cảm giác lo lắng.

ky-thuat-do-xe-song-song

Bước 1. Cặp xe song song với bãi đỗ, cách xe đang đỗ 50-80cm, tiến xe tới khoảng 2/3 bãi đỗ ( hoặc căn mũi xe ngang vạch trên),

ky-thuat-do-xe-song-song-buoc-1

Bước 2. Đánh hết lái sang trái, tiến lên từ từ sao cho gương chiếu hậu bên trái + thành xe thẳng hàng 1 góc 45 độ so với bãi đỗ.ky-thuat-do-xe-song-song-buoc-2

Bước 3. Trả thẳng lái, lùi xe từ từ vào bãi cho tới khi gương chiếu hậu bên tay phải ngang với vạch giới hạn ngoài, đánh hết lái sang trái, lùi xe vô chuồng.

ky-thuat-do-xe-song-song-buoc-3

Bước 4. Khi bánh sau bên phải cán lên vạch ngang – trả thẳng lái, chỉnh xe ngay ngắn. Hoàn thành bài thi.

ky-thuat-do-xe-song-song-buoc-4

Đánh hết lái sang trái, tiến lên ra khỏi chuồng tới các bài thi tiếp theo.

 

Post navigation

.
.
.
.